Breaking News

Mối quan hệ khó khăn nhất là mối quan hệ "vợ chồng"


Chuyên đề tâm sự cùng nhau của Blog Đẹp và Khoẻ xin trích dẫn một bức thư của đọc giả như sau:
"Tôi sắp phải ly dị với chồng tôi rồi. Hồi đó tôi vì kết hôn với người đàn ông này mà đã từ bỏ công việc, quê hương, gia đình. Tôi đã bất chấp cãi lời ba mẹ mà chỉ vì muốn chung sống trọn đời với người ấy. Khi đó tôi chỉ nghĩ vì tình yêu cho dù có nghèo có khổ mốt chút thì có sao nào? Nhưng cuối cùng, người đàn ông tôi từ bỏ tất cả để yêu đã bỏ lại tôi khi đứa có đầu lòng chúng tôi chưa được một tháng tuổi. Tôi đã dùng tất cả mọi cách để liên hệ với người ấy mà không được, tôi mất phải chứng trầm cảm sau khi sinh. Tôi đã nhiều lần nảy sinh ra ý nghĩ tự tử, nếu không phải vì đứa con thì tôi đã đi lâu rồi. Một mình tôi vừa phải chăm con, đi làm lại vừa phải chăm sóc mẹ chồng. Tôi đã khó khăn lắm mới vượt qua được khoảng thời gian đó. Hiện nay, người ây đã quay về, cầu xin sự tha thứ của tôi. Nhưng tôi không thể tha thứ được những gì người ấy đã mang đến cho tôi và tôi đã đề nghị việc ly hôn. Tôi thà làm bà mẹ đơn thân, nuôi con một mình cũng không muốn gặp mặt người ấy thêm một lần nào nữa. Người đó đã mang cho tôi nổi đau đớn và tuyệt vọng đến dường nào".
Đọc giả Trang Thư - HCM

Người bạn trèo non lội biển, bất chấp tất cả để yêu. Bạn luôn tin rằng người này sẽ bảo vệ bạn, là nơi che mưa tránh bão. Nhưng sự thật người này lại chính là người đem đến cho đời bạn bao nhiêu khó khăn, mưa bão.Thật ra tôi luôn cho rằng, nếu người làm ba làm mẹ đã phản đối một mối hôn nhân nào đó thì nhất định sẽ có lý do của họ. Bạn nên suy xét lại về việc đó. Vì tôi tin rằng sẽ không ai yêu bạn hơn cả ba mẹ bạn trên đời này cả.
Không ai yêu bạn bằng chính ba mẹ bạn

Tôi có một ông anh đồng nghiệp, chúng tôi cũng thân với nhau. Người đó luôn chê bai vợ mình chẳng biết lãng mạn, sửa soạn. Ngoại trừ đi làm thì chỉ biết đến việc nhà, chẳng có một tí tính hài hước gì cả! Ngày thường anh ta rất lạnh nhạt với vợ. Không về nhà cũng không nói với vợ tiếng nào.

Thật ra người vợ của anh ta rất đãm đang. Luộn dọn dẹp nhà cửa ngăn náp, sạch sẽ. Chăm sóc mẹ chồng, con cái đều rất tốt, chỉ là chị ấy hơi ít lời thôi. Có một ngày chị ấy chịu không nổi sự lạnh nhạt của người chồng nữa. Chị ấy đã đề nghị ly hôn và dẫn con cái về ngoại ở.

Mới đầu anh ta cảm thấy vui mừng và tự do. Nhưng rồi vài ngày sau, mỗi khi làm về không ai nấu cơm sẵn, không ai dọn dẹp nhà cửa, đồ cũ chất đóng, nhà rối như bãi rác thì anh ta đã hối hận và hiểu ra, ngôi nhà ngăn nắp, sạch sẽ mà anh ở là do công lao của vợ mình. Khoảnh khắc đó anh ta đã nhớ vợ mình đến nhường nào và "bay" đến nhà mẹ vợ ngay lập tức để năng nỉ vợ về.

Anh ta nói:

"Em biết không? Phải trãi qua những ngày không có vợ bên cạnh, mới biết được là mình không thể sống thiếu cô ấy nữa. Tuy nhiên cảm giác đối với cô ấy là như tay trái nắm lất tay phải nhưng khi cô ấy bỏ đi, tay tôi như bị mất đi, nổi đau đó như tim bị thắt lại ấy!"
Yêu nhau thì rất đơn giản nhưng sống chung thì rất khó.
Cho dù lúc đầu có yêu nhau cách mấy, khi bước vào hôn nhân thì sẽ phát sinh ra mâu thuẩn, tranh chấp, tổn thương. Vì yêu nhau là quá trình để phát hiện ưu điểm của nhau. Hôn nhân là quá trình để phát hiện khuyết điểm của nhau.
Là vợ chồng thì nên yêu quý nhau, chung thuỷ trọn đời

Trên đời này mối quan hệ khó khăn nhất là mối quan hệ vợ chồng.

Theo tôi biết, mỗi một đôi vợ chồng một đời sẽ có 200 lần nảy sinh suy nghĩ muốn ly hôn. Nhưng chỉ cần có 201 lần quyết tâm phải trọn đời bên nhau là đủ rồi. Tình yêu tốt đẹp nhất không phải là những lời ngon tiếng ngọt, những lời hứa hẹn mà đó chính là người ấy luôn bên cạnh những lúc bạn khó khăn, yếu đuối.
"Yêu không phải là bạn đã tìm được người hoàn hảo.
Yêu là học cách nhìn thấy những điều tuyệt vời từ một người không hoàn hảo."
Hai con người từ gặp nhau, biết nhau, hiểu nhau, yêu nhau, kết hôn. Đó không phải là việc dễ dàng. Cho nên ta phải học cách trân trọng nhau.