Breaking News

Những mẫu chuyện bên lề cuộc sống

Những câu chuyện và những lời cảm ngộ đáng ngẫm.

Chào các bạn. Hôm nay Blog Đẹp và Khoẻ sẽ gửi đến quý độc giả những mẫu chuyện tản mạn bên lề, mong qua bài viết này chúng ta có thể trút bỏ được những tâm sự, những suy nghĩ tưởng chừng như rắc rối,....

01. Có một ngày thỏ trắng đột nhiên muốn đi câu cá.

Ngày thứ nhất, thỏ trắng chờ cả ngày nhưng không có con cá nào cắn câu cả. Đến ngày thứ hai, nó vẫn không câu được gì cả. Tiếp tục ngày thứ ba, khi thỏ trắng vừa tới bờ hồ thì có một con cá nhảy ra rất tức giận và la lên: Mày mà dám lấy cà rốt để làm mồi câu nữa thì tao đánh cho mày chết!
Lời cảm ngộ: Cái bạn cho đi đó chỉ là cái bạn “muốn” cho đi thôi. Nó có chắc là cái người ta muốn nhận không? Cái bạn tự cho là "cho đi" nó có đáng giá không?
02. Có một chú chuột bị rơi vô lu gạo đầy, sự cố ngoài ý muốn này làm nó cảm thấy vui sướng. Sau khi xác định trong lu gạo không có nguy hiểm với nó, thì nó bắt đầu cuộc sống ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn. Rất nhanh, gạo trong lu giảm dần nhưng nó vẫn không nhận thức được sự nguy hiểm. Vẫn tiếp tục ở lại trong lu không chịu ra. Cuối cùng gạo trong lu đã bị nó ăn hết, lúc đó nó mới phát hiện mình không thể nhảy ra khỏi lu được nữa, tất cả đã quá muộn….
Lời cảm ngộ: Cuộc sống chúng ta trông có vẻ bình thản, thật ra đầy rẫy nguy hiễm. Chúng ta luôn phải làm một ngưới biết nhìn xa trông rộng.
03. Năm đó, tôi đang ngồi ở quán cafe đợi bạn đến thì có một cô gái chạy đến và hỏi: "Anh có phải là người dì Dương giới thiệu đến để xem mắt không?".
Tôi ngẩn đầu lên nhìn cô ấy. Lúc đó tôi nghĩ cô ấy chính là mẫu người con gái tôi thích và tôi vội trả lời "Vâng, đúng thế, mời bạn ngồi".
Đến ngày chúng tôi kết hôn, tôi nói ra sự thật với vợ rằng tôi không phải là người đến xem mắt. Vợ tôi cười mỉn và trả lời "Em cũng không phải đến xem mắt, chỉ là muốn bắt chuyện với anh thôi…"
Lời cảm ngộ: Cơ hội không phải lúc nào cũng đến với bạn. Khi nó đến thì bạn đừng nên phân vân mà phải bắt lấy nó ngay.
04. Khi bỏ phiểu tuyển hoa khôi cho lớp. Bạn Mai với ngoại hình rất bình thường đã phát biểu rằng "Nếu tôi được đạt được danh hiệu hoa khôi của lớp. Sau vài năm, chị em trong lớp có thể hãnh diện và nói với chồng mình là hồi đại học em còn đẹp hơn cả hoa khôi của lớp kìa". Kết quả bạn Mai đã được bầu cử làm hoa khôi của lớp.
Lời cảm ngộ: Muốn thuyết phục ngươi khác ủng hộ bạn, không nhất định phải chứng tỏ bạn giỏi hơn người khác. Phải làm người khác cảm thấy nhờ có bạn mà người khác trở nên ưu tú hơn.
05. Xe buýt đang chạy trên đường cao tốc, một ông cụ vô tình đánh rơi chiếc giày mới mua của mình ra ngoài. Trong lúc mọi người đều cảm thấy đáng tiếc cho ông cụ thì ông ta lại cởi chiếc giày còn lại của mình và ném ra ngoài cửa sổ. Mọi người đều ngạc nhiên với hành động này của ông cụ thì ông giải thích rằng “cho dù chiếc giày này có đắt tiền cở nào thì bây giờ nó đã trở nên vô dụng đối với tôi rồi. Tôi làm như vậy, nhỡ đâu sẽ có người nhặt được đôi giày để mang. 
Lời cảm ngộ: Với những cái đã không thể cứu vãn thì đừng nên cố chấp. Buông tay ra biết đâu ta đã thấy được một khoảng trời riêng.
Theo Bảo Châu - Blog Đẹp và Khoẻ