Breaking News

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu

Điều quan trọng là làm thế nào để mặc áo khoác mà chiếc váy bên dưới trông vẫn nổi bật mới chính là cách phối đồ thông minh nhất.

Dù là mùa nào đi chăng nữa, món đồ đơn giản và tiện lợi nhất trong tủ quần áo chính là những chiếc váy. Vào mùa hè, bạn chỉ cần vận một chiếc váy bất kì khi xuống phố. Sang thu, thêm một chiếc áo cổ lọ và đôi bốt là đã có ngay một set đồ hoàn chỉnh. Song đến mùa đông, việc kết hợp trang phục với áo khoác sẽ có phần phức tạp hơn bởi nếu không khéo mix match sẽ dễ khiến set đồ trở nên kém duyên. Và điều quan trọng là làm thế nào để mặc áo khoác mà chiếc váy bên dưới trông vẫn nổi bật mới chính là cách phối đồ thông minh nhất.

Sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn để có một set đồ đẹp với chúng:

1. Chiều dài váy và áo khoác cần “ăn ý” với nhau

Cho dù bạn đang mặc một chiếc váy ngắn với áo khoác denim  hay một chiếc váy midi với áo choàng cũng đều cần có độ dài hài hòa và ăn ý với nhau. Cách kết hợp cổ điển là chiều dài váy midi nên tương ứng với độ dài của chiếc áo trench coat. Còn đối với váy ngắn, độ dài của chúng nên tỉ lệ thuận với nhau. Trong khi với phong cách casual, bạn sẽ có nhiều kiểu kết hợp hơn sao cho tổng thể trông hợp lý là được.

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu - 1

2. Độ dài tương phản tạo cảm giác thanh thoát hơn

Nếu bạn không tìm được cách kết hợp lý tưởng, độ dài tương phản sẽ giúp bạn làm điều đó. Hãy phối hợp áo khoác dáng ngắn với váy dài midi hoặc maxi khoe trọn phần thân dưới của bạn để có cảm giác như đôi chân được “kéo dài” ra. Dĩ nhiên, một đôi bốt hay sandal cao gót sẽ thực sự hữu ích trong trường hợp này.

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu - 2

3. Khoác hờ trên vai nhằm che giấu bắp tay “khủng long”

Mặc áo khoác khoác hờ trên vai là cách thông minh khi bạn muốn che giấu bắp tay “khủng long” của mình. Không những thế, cách mặc này còn khiến bạn trông thật phong cách đồng thời khoe được toàn bộ chiếc váy. Trông thì có vẻ khá casual nhưng sẽ không ai biết được bạn đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho set đồ này.

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu - 3

4. Kết hợp màu sắc giống hệt tạo nét sang trọng

Bạn có biết áo khoácváy là cặp đôi dễ mang đến nét sang trọng cho người mặc. Điển hình như chúng có màu sắc hoặc hoa văn giống hệt nhau sẽ tạo nên một bộ trang phục lý tưởng cho mùa thu. 

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu - 4

5. Phối màu tương phản cho vẻ ngoài sành điệu

Bạn có thể dễ dàng thanh lịch hay sang trọng khi kết hợp áo khoác và váy lại với nhau. Nhưng để có một vẻ ngoài sành điệu thì không phải ai cũng biết. Gợi ý cho bạn một mẹo nhỏ là hãy mix chiếc áo khoác có màu sắc tương phản hoàn toàn với chiếc váy. Sự khác biệt này sẽ làm nổi bật từng phần, tạo nên một bộ trang phục táo bạo và tiên phong, mang màu sắc của riêng bạn.

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu - 5

6. Tạo sự thu hút bởi một chiếc thắt lưng

Nếu bạn đang tìm kiếm một vẻ ngoài sang trọng và khó bị nhầm lẫn với một ai khác, hãy thắt đai cả áo khoác và váy bằng một chiếc thắt lưng duy nhất. Phụ kiện đơn giản này không chỉ giúp cơ thể trông thanh thoát hơn mà còn thu hút ánh nhìn bởi nét yêu kiều của bạn trong bộ trang phục.

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu - 6

7. Hai trong một mới tạo nên sự thú vị

Tại sao bạn không thử một lần bỏ qua việc ghép đôi và biến chiếc áo khoác thành váy? Kiểu hai trong một này thật sự thú vị và đơn giản chỉ với chiếc áo khoác dài duy nhất. Độ dài nên đến giữa đùi hoặc ngang đầu gối sẽ hoàn hảo hơn cả. Tất cả chỉ cần cài khuy (hoặc kéo khóa) và không thể thiếu một chiếc thắt lưng quanh eo cho chiếc áo khoác dạ, denim hay trench coat, thậm chí là blazer của bạn.

6 chiêu kết hợp áo khoác và váy chuẩn trend cho ngày Thu - 7