Breaking News

Bạn đã biết ăn rau cần sẽ bị gì chưa?

Trong rau cần có chất chứa chất xơ không hòa tan, Canxi, Magie, Kali, Carotene còn là nguồn của Vitamin nhóm B và nhóm Vitamin C. Nếu bạn hay ăn rau cần sẽ có những công dụng tốt cho sức khoẻ như:
- Thanh nhiệt giải độc, tăng sức đề kháng cho cơ thể: Rau cần có vị cay ngọt, thuộc tính hàn nên có công dụng thanh nhiệt giải độc. Người hay bị nóng gan, mất ngủ, đau đầu, da khô nên ăn nhiều rau cần vào.
- Lợi tiểu, an thần: Trong rau cần có thành phần lợi tiểu, có thể loại bỏ chất sodium gây nên phù thủng và chất kiềm trong rau cần cũng có tác dụng giúp an thần.
- Chữa tăng huyết áp: Trong rau cần có giàu chất xơ và chất khoáng. Theo chuyên gia nghiên cứu người thường ăn rau cần không những lượng Cholesterol trong cơ thể không bị tăng mà chất béo trong máu còn được giảm hẳn đi.
- Phòng chống sâu răng: Rau cần là cao thủ loại bỏ mảng bám trên răng. Chất xơ thô trong rau cần giống như một bàn chải, có thể quét sạch thức ăn thừa và vết ố trên răng. Từ đó đạt được hiệu quả kháng khuẩn phòng ngừa sâu răng.
- Các nhà dinh dưỡng đã tiến hành thí nghiệm phân tích chất dinh dưỡng trong thân và lá rau cần thì phát hiện chỉ tiêu dinh dưỡng trong lá nhiều hơn thân. Niacin, vitamin B2, vitamin C của lá nhiều hơn gấp 2 lần của thân, Magie ở lá nhiều hơn gấp 3.2 lần ở thân và Carotene trong lá nhiều hơn gấp 8.6 lần thân.
Hãy cùng Blog Đẹp và Khoẻ chế biến một số món ăn và thức uống rất tốt cho sức khoẻ từ rau cần nhé:

Món rau cần xào tôm

√ Nguyên liệu:
- Thân rau cần 100g
- Thịt tôm 50g
- Dầu ăn 15ml
- Gừng 2g
- Hành lá 5g
- Tỏi 5g
- Muối ( tùy khẩu vị mỗi người )
√Cách làm
- B1: Rửa sạch rau cần và tôm. Tôm thì lột vỏ lấy chỉ đen. Ta cắt rau cần thành từng đoạn cở 5cm, hành lá cắt nhỏ, gừng thái sợi, tỏi đập nhuyễn.
- B2: Chảo nóng cho dầu ăn vào phi tỏi, hành, gừng cho thơm rồi bỏ tôm vào xào đến khi tôm chuyển màu ta cho tiếp rau cần vào xào đến khi chín. Cho muối vào nêm vừa miệng và bắt ra đĩa.

Món Salad lá cần

√ Nguyên liệu
- Lá rau cần 200g
- Tỏi phi
- Dầu mè
- Dầu ăn 1 ít
- Muối
√ Cách làm
B1: Rau cần rửa sạch cho vào nước sôi luộc chín, vớt ra xả nước lạnh rồi cho vào đĩa.
B2: Cho tỏi phi, dầu mè, muối, dầu ăn vào trộn đều với rau cần.
Như thế là chúng ta có món ăn đơn giản giàu dinh dưỡng rồi nhé!

Nước ép rau cần và lê

√ Nguyên liệu
- Rau cần 150g
- 1 quả lê
- 1 ít mật ong ( tùy theo khẩu vị mỗi người )
√ Cách làm
B1: Rau cần rửa sạch cắt đoạn, lê gọt vỏ bỏ hột, cắt thành từng khúc.
B2: Lần lượt cho rau cần và lê vào máy ép trái cây.
B3: Cho mật ong vào nước ép rau cần-lê cho vừa miệng.
Như thế là đã có được ly nước ép ngon miệng rồi nhé!
Chú ý: Vì rau cần thuộc tính hàn nên người bị tiêu chảy không nên dùng.
Bảo Châu - Blog Đẹp và Khoẻ