Breaking News

Bạn sẽ hối hận khi dùng gừng trong nấu ăn và làm đẹp

"Bạn sẽ hối hận khi dùng gừng trong nấu ăn và làm đẹp". Khi đọc qua bài viết này chắc hẵn các bạn sẽ rất bất ngờ, tuy nhiên hãy cùng Blog Đẹp và Khoẻ tham khảo lại bài viết sau đây nhé! Có thể bạn sẽ bất ngờ về công dụng của "gừng" đấy.

1. Gừng có thể trị đau họng?


Nghe có vẻ hoang đường, nhưng khi bạn bị đau họng thì sẽ biết sự kì diệu của nó. Chỉ cần vài lát gừng pha với chanh, mật ong, thì sẽ có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu từ việc đau họng gây nên.

2/ Gừng trị đau răng rất hiệu quả

Gừng trị đau răng rất hiệu quả


Mỗi khi đau răng thì có cảm giác như "đau đến chết đi sống lại" ấy. Trong gừng có chứa hợp chất Gingerol và Zingerone, nhờ có đặc tính kháng viêm nên gừng được cho là thuốc giảm đau tự nhiên tốt nhât. Khi bị đau răng hãy cắn 1 lát gừng nhỏ ngay chỗ bị đau, rất nhanh cơn đau sẽ được giảm đi. Nếu bạn ngậm gừng khi ngủ có công dụng phòng ngừa đau răng và sâu răng.

3. Gừng cải thiện vấn đề rụng tóc

Gừng cải thiện vấn đề rụng tóc
Tóc cứ rụng quài. Dù đã thay đổi nhiêu loại dầu gội vẫn không cải thiện được. Vậy thì bạn hãy thử pha nước cốt gừng với nước để gội đầu, kiêng trì một thời gian bạn sẽ thấy việc rụng tóc được cải thiện rõ ràng.

4/ Gừng rất tốt cho sức khoẻ

Gừng rất tốt cho sức khoẻ
Trong gừng có chứa chất cay có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, làm nở lỗ chân lông rất thích hợp dùng để ngâm chân. Dùng gừng để ngâm chân có thể khư phong tan hàn, phòng ngừa bệnh phong thấp lại có thể cải thiện giấc ngủ. Vậy gừng cũng có lợi cho sức khoẻ chúng ta mà.

5. Gừng cũng có thể làm đẹp

Gừng cũng có thể làm đẹp
Nếu bạn là người thích làm đẹp thì càng không thể bỏ qua đều này! Gừng xay nhuyễn trộn với mật ong, thoa đều lên mặt và rửa lại bằng nước sạch sau 15-20 phút. Mỗi tuần 2 lần có thể thúc đẩy tuần hoàn máu giảm đi nếp nhăn trên mặt. Nhưng nếu bạn là loại da dễ bị dị ứng thì không nên sử dụng nó.

6. Gừng giúp khôi phục vị tươi ngon của thực phẩm

Gừng giúp khôi phục vị tươi ngon của thực phẩm
Các loại thịt bỏ ở ngăn đông lạnh có thể bảo quản trong thời gian rất lâu nhưng khi lấy ra dùng thì thịt lại không còn vị tươi ngon nữa. Để vị tươi của thịt không bị biến mất, trước khi nấu thì ta có thể dành vài phút để ướp thịt bằng nước cốt gừng. Như thế ta lại có thể giữ lại vị tươi ngon của thịt rồi.
Hy vọng qua bài viết này, chị em sẽ hiểu được "gừng" có rất nhiều công dụng và có thể giúp được chị em phụ nữ trong việc nội trợ gia đình hay làm đẹp nhé.
Bảo Châu - Blog Đẹp và Khoẻ