Breaking News

Công dụng hữu ích của bạc hà trong sức khoẻ

Các Chuyên Gia từ lâu đã "ca ngợi" về công dụng hữu ích của bạc hà trong sức khỏe. Bạc hà có tính hàng nên có khả năng làm dịu khối hệ thống thần kinh trung ương và có ích cho giấc ngủ của bạn. Bạc hà có hương vị thoải mái và dễ chịu và có thể chế biến thành các loại đồ uống giải khát, kể cả lúc bạn không gặp phải các vấn đề về sức khỏe.
Một số công dụng tuyệt vời của Bạc Hà
Một số công dụng tuyệt vời của Bạc Hà

Một số công dụng tuyệt vời của Bạc Hà

1. Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa
Lá bạc hà làm dịu hệ thống tiêu hóa và tăng lưu lượng mật, hai chuyển động này giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều, theo đó sẽ phòng ngừa được bệnh trĩ.
2. Giúp bạn có giấc ngủ ngon
Một ly trà bạc hà ấm trước lúc đi ngủ sẽ tương đối có lợi cho giấc ngủ của bạn, chất menthol trong lá sẽ khiến những cơ được thả lỏng và tạo cho các giấc mơ nhiều Màu sắc hơn.
3. Giảm các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu
Hầu hết mọi người uống trà bạc hà với mục đích giảm các vấn đề của dạ dày như đầy hơi hay buồn nôn. Lá bạc hà giúp đào thải khí có trong dạ dày và giảm những cơn đau.
Có thể bạn chưa xem: Bạn đã biết ăn rau cần sẽ bị gì chưa?
4. Giảm căng thẳng, mệt mõi
Chất Menthol trong lá bạc hà là chất làm giãn cơ cũng như liều thuốc an thần hiệu quả; một cốc trà bạc hà sẽ giúp cơ thể lẫn tâm trí bạn thư thái hơn. Trà bạc hà cũng làm giảm huyết áp bởi có tác dụng chống viêm.
5. Rất hữu ích với túi mật và gan
Trà bạc hà chứa các hợp chất tự nhiên và thoải mái có tác dụng hòa tan sỏi mật và thúc đẩy sự lưu thông mật từ túi mật lên gan. Bên cạnh đó, bạc hà còn có tác dụng giảm đau và cảm giác khó chịu của các căn bệnh về túi mật gây ra.
6. Giúp bạn tỉnh táo hơn
Hương bạc hà có tác dụng kích ứng tư duy não bộ, vì vậy một ly trà bạc hà sẽ giúp bạn tập trung và tỉnh táo hơn. Đây là một công dụng hữu ích cho những bạn học sinh, sinh viên hoặc những người phải làm việc vào ban đêm.
7. Giúp hơi thở thơm mát hơn
Đó là lý do vì sao các loại kem đánh răng, nước súc miệng, kẹo cao su đều phải sử dụng bạc hà: mùi hương của bạc hà khử mùi hôi rất hiệu quả.
Hơn nữa, bạc hà còn có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt những loại vi khuẩn gây hôi miệng, đem lại cho bạn một hơi thở thơm mát.
8. Giảm mụn
Các triệu chứng của rối loạn tuần hoàn nội tiết như mụn trứng cá mà thậm chí dai dẳng cho tới tuổi trưởng thành và rất khó điều trị, nhưng bạc hà có thể là một phương pháp tự nhiên mang đến hiệu quả trị mụn.
9. Giảm đau đầu và các triệu chứng đau nửa đầu
Bạc hà có tính năng giãn cơ, vì vậy uống trà bạc hà khi bạn đang trong tình trạng đau đầu sẽ khiến cơn đau biến mất và giúp máu lưu thông thuận lợi hơn. Hoặc bạn có phối hợp vừa uống trà vừa massage hoặc ngâm mình trong bồn tắm.
10. Chống ho và tiêu đàm
Khi được pha với nước nóng, chất menthol có tác dụng làm sạch phổi và tiêu đàm khi bạn ho ra. Trà bạc hà cũng là một cách thức hiệu quả cho chứng đau, ngứa họng và ho khan.
Trên đây là một số công dụng hữu ích của bạc hà trong sức khoẻBlog Đẹp và Khoẻ muốn gửi đến quý bạn đọc. Qua đây giúp bạn đọc có thêm một mẹo vặt để giúp ích trong cuộc sống.
Nguồn: GiaoDuc.Net.Vn