Breaking News

Mẹo khắc phục trào ngược dạ dày thực quản

Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao sẽ gây triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Thời gian dài còn nếu như không được thăm khám và chữa trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản. 
Khi bị trào ngược dạ dày, thường kèm theo các triệu chứng đau họng, buồn nôn, ho hen, đắng họng, khó nuốt. Dưới trên đây là một số trong những mẹo vặt hữu hiệu mà Blog Đẹp và Khoẻ chia sẽ nhằm giúp bạn phòng ngừa hoặc chữa triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản.
Hình ảnh trào ngược dạ dày thực quảnHình ảnh trào ngược dạ dày thực quản

1. Giảm cân

Bạn có biết khi vòng bụng và cân nặng cơ thể không tiêu giảm có thể xảy nên trào ngược dạ dày thực quản? Giảm cân không phải là biện pháp khắc phục điển hình, nhưng nó chắc chắn là điều mà bạn cần phải làm. Khi bạn thừa cân, vòng bụng to của chúng ta cản trở sự lưu thông của cơ vòng thực quản, đây là loại cơ giúp ngăn chặn sự trào ngược dạ dày. Giảm mỡ bụng, các bạn sẽ thấy một sự khác biệt đáng kể các triệu chứng trào ngược thực quản sau khi ăn.

2. Có chế độ ăn uống khoa học chống trào ngược dạ dày

Để chống trào ngược dạ dày, các bạn sẽ phải từ bỏ không hề ít việc ăn những thứ ngon, các món khoái khẩu. Nhưng nó là điều quan trọng nếu bạn không muốn gặp phải cảm giác khó chịu này. Các loại thực phẩm mà chúng ta nên tránh gồm: chocolate, rượu, nicotine, cafein, và các loại thực phẩm cay, béo...

3. Hạnh nhân ngâm

Hạnh nhân nguyên hạt là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ,có thể điều độ nồng độ pH của chúng ta vì chúng giàu canxi. Tuy nhiên, bạn hãy ngâm qua đêm để việc hấp thụ được dễ dàng hơn.

4. Nước ép nha đam

Nước ép nha đam là liệu pháp khắc phục tuyệt vời cho chứng trào ngược dạ dày. Nó có công hiệu xuất sắc hơn khi được chiết xuất một cách tự nhiên, vì vậy hãy tránh pha chế chúng cùng với những nguyên vật liệu khác.
Các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản 
Các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

5. Nước Chanh ấm với Mật ong

Khi bạn uống thứ hỗn hợp này vào sáng sớm sớm hoặc 20 phút trước khi ăn, nó giúp cân bằng và điều độ các chất axit trong dạ dày và thể chất của bạn, do đó làm giảm nguy cơ ợ nóng hoặc trào ngược thực quản.

6. Uống Baking Soda với Nước

Bạn có thể uống một chút baking soda với nửa cốc nước, nhưng đây cũng là cách điều trị khó uống nhất tại nhà. Bạn nên dùng nó như một loại thuốc.

7. Một hoặc hai thìa Giấm táo

Giấm táo cũng là phương pháp khắc phục rất tốt. Bạn có thể phối kết hợp nó với trà hoặc nước ấm và sử dụng ngày một lần.

8. Ăn một quả Táo mỗi ngày

Ăn một quả táo (nên chọn táo đỏ) sau mỗi bữa ăn nhiều dầu mỡ hay nhiều chất cũng làm giảm thời gian làm việc bạn bị trào ngược dạ dày thực quản.
Anh Ba Trà Vinh - Blog Đẹp và Khoẻ
Nguồn: Sưu tầm Internet