Breaking News

Bí quyết chăm sóc cho da trắng và mịn màng

Rất nhiều chị em phụ nữ thường hay than phiền tuy sử dụng nhiều loại kem dưỡng da toàn thân nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy để có làn da đẹp như mong muốn thì cần quá trình chăm sóc da như thế nào? Hãy xem ngay bài viết bên dưới Blog Đẹp và Khoẻ chia sẻ cách chăm sóc da toàn thân trắng mịn màng nhé!
Bí quyết chăm sóc cho da trắng và mịn màng
√ Tẩy da chết
- Thông thường chúng ta không có khái niệm tẩy da chết toàn thân, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm vì những lớp da chết trên da sẽ khiến da bạn sạm đen, không được sáng bóng, và giảm cơ hội hấp thụ các dưỡng chất có trong kem làm trắng da.
- Vì vậy bạn nên tẩy da chết đều đặn 1 – 3 lần trong một tuần bằng một số công thức tự nhiên như bột yến mạch, cám gạo…hoặc chọn mua các loại kem tẩy da chết dành cho cơ thể.
√ Chọn sữa tắm phù hợp cho từng loại da
- Lựa chọn sữa tắm là điều vô cùng quan trọng vì sữa tắm được bạn sử dụng hằng ngày nếu chọn không đúng loại phù hợp với làn da dễ làm da bị khô, kích ứng.
- Nên chọn sữa tắm có chứa độ ẩm cao, ít tạo bọt, có thêm chức năng dưỡng trắng da toàn thân càng tốt. Một mẹo nhỏ giúp da mềm mịn hơn và tăng độ bóng đó là bạn có thể dùng dầu dừa, dầu ô liu mát xa toàn thân trước khi tắm, vì đây là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất cho da.
√ Hạn chế tắm nước nóng
Nước nóng sẽ làm khô da của bạn, vì vậy tốt nhất bạn hãy tắm bằng nước ấm vừa đủ để làm sạch da, và kết thúc quá trình tắm với nước lạnh để giữ da luôn được dưỡng ẩm.
√ Kết hợp dưỡng ẩm và làm trắng da
- Sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân có thêm thành phần dưỡng ẩm cao là cách chăm sóc da tốt nhất để giữ da được trắng sáng mịn màng, không làm da bị thiếu nước.
- Thoa kem dưỡng vào thời điểm nào là tốt nhất? Đó chính là sau khi tắm, da sạch sẽ, có độ ẩm tự nhiên, dưỡng chất trong kem được hấp thụ cao, vì vậy hãy thoa kem dưỡng sau khi tắm!
√ Ăn uống để cho da trắng
- Cách chăm sóc da hiệu quả và lâu dài nhất chính là bạn nên uống hơn 2 lít mỗi ngày, ăn thật nhiều hoa quả, rau xanh, hạn chế thực phẩm béo, tinh bột,…bên cạnh nước lọc bạn có thể kết hợp nước ép hoa quả tươi, trà xanh, trà hoa cúc để tăng cường làm trẻ hóa da tự nhiên.
- Tập thói quen ngủ đủ giấc, tập thể dục hằng ngày, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng giúp da khỏe hơn nữa nhé!
Mong rằng với một số bí quyết trên đây sẽ giúp các chị em phụ nữ có được thông tin hữu ích để hổ trợ cho quá trình chăm sóc da của mình.